Gạch không nung. Cách sản xuất gạch không nung

Sử dụng gạch không nung hiện nay là xu hương chung của thế giới vì chúng có nhiều ưu điểm hơn hẳn các loại gạch nung . Loại gạch này đặc biệt tốt cho xã hội và môi trường đặc biệt là việc sản xuất khá đơn giản và nhanh chóng.

gạch siêu nhẹ

  1. Gạch không nung là gì?

Đây là loại gạch được sản xuất từ những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên và không trải qua quá trình nung nấu như các loại gạch khác. Chúng dùng máy ép gạch để ép chặt và phơi khô đạt đến độ cứng nhất định thì đem ra sử dụng. Đây là sản phẩm đạt rất nhiều tiêu chuẩn của quốc tế về vật liệu xây dựng. sau thời gian sử dụng gạch sẽ tăng dần về độ bền. Chính vì vậy sử dụng  gạch không nung là lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay.

  1. Vật liệu nào dùng để sản xuất gạch không nung?

Nếu như chúng ta phải sử dụng đất sét than củi để sản xuất gạch đất nung thì điều này nay sẽ không còn nữa. Bởi gạch không nung được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như xỉ thân, xỉ quặng thải, đất thải, cát bột đá, xi măng,… nhưng nguyên liệu này rất dễ tìm thấy, chúng không làm ảnh hưởng đến các loại tài nguyên thiên nhiên. Quá trình sản xuất cũng không gây ô nhiễm môi trường và an toàn cho người thực hiện.

nguyên liệu sản xuất gạch không nung
cát, gạch đá, xi măng,….
  1. Cách sản xuất gạch không nung.
  • Sản xuất gạch từ đất và cát:

Khi chọn được loại đất và cát để sản xuất gạch người ta sẽ hong khô chúng khi còn khoàng 12-15% độ ẩm. Đất sau khi hong khô sẽ được nghiền nát bằng thiết bị nghiền trộn liên hợp và trộn với một số phụ gia khác theo chuẩn quy định trong đó đất chiếm 80%. Ủ hỗn hợp đất vừa trộn với 15-18% vôi, chủ y nền xưởng phải được đổ bằng xi măng hoặc bê tông. Sau khi đất đã được ủ xong chúng ta tiến hành ủ cát, những chất thải xây dựng và một số phụ gia. Nếu muốn tăng thêm độ kết dính thì cần áp dụng 3 khô 2 ướt. Sử dụng máy ép gạch để ép định hình tạo lỗ mù trên máy. Công đoạn này là công đoạn quan trọng nhất  trong qúa trình sản xuất gạch. Để đảm bảo chất lượng viên gạch  cần thực hiện thật kỹ và đúng với lực ép.

  • Sản xuất gạch từ đá mạt và xi măng:

Gạch không nung ngoài sử dụng đất và cát để sản xuất người ta còn sử dụng đá mạt và xi măng để tạo thành. Việc sử dụng xi măng mạt đá sẽ dễ thực hiện hơn bởi có những thiết bị chuyên dụng để sản xuất.

Đầu tiên chúng ta sẽ cho gạch vào trong máy để trộn cho thật đều. Những nguyên liệu như mạt đá, nước , xi măng  được đưa vào máy trộn , chúng được trộn theo thời gian được cài đặt trên máy trộn. Tiếp đó sẽ được đưa vào hệ nạp liệu để xuông khuôn ép. Trên máy ép không nung có bộ phận thủy lực chúng sẽ làm nhiệm vụ tích hợp ép và rung để tạo ra lực lớn lên các viên gạch nhằm định hình chúng một cách đồng đều. Việc này sẽ giúp viên gạch có độ ổn định cao và đạt chất lượng tốt nhất. Sauk hi viên gạch đã được ép chặt và đưa ra ngoài ta chuyển gạch ra sân phơi trong quá trình phơi nên phun nước để giúp viên gạch cứng và chắc hơn.

xây nhà bằng gạch không nung